Cây thiên tuế có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Bạn biết gì về giống cây thiên tuế? Được biết đây là giống câu cảnh phong thủy được rất nhiều người yêu thích. Bởi dáng đứng của cây khá hiên ngang và uy nghi. Đặc biệt trong phong thủy, cây thiên tuế đại diện cho may mắn, sức sống mãnh liệt và trường tồn mãi mãi. Để hiểu rõ hơn ý nghĩa của cây thiên tuế trong phong thủy? Mời quý bạn cùng dõi theo nội dung ngay dưới đây

Đặc điểm của cây thiên tuế

Cây thiên tuế có ý nghĩa gì trong phong thủy?-1

Được biết cây thiên tuế là giống cây cảnh lâu năm, có nguồn gốc từ các nước châu Á nhiệt đới. Thân của cây thiên tuế có hình trụ, màu nâu đậm. Thường chiều cao của cây thiên tuế từ 2 – 5m, đặc biệt cây ít phân nhánh, phân cành.

Một đặc điểm khác ở cây thiên tuế chính là lá mọc chủ yếu ở phía ngọn cây. Và lá cây mọc theo vòng tròn, dày đặc và thường ở đầu lá cây thiên tuế khá nhọn. Không cần thận bị đâm trúng vào da thịt sẽ bị chảy máu.

Chiều dài trung bình của chiếc lá tầm 1m, với những cây lâu năm thì chiều dài lá lên đến 2m. Lá thiên tuế có màu xanh đậm rất cứng, ở phiến lá nhẵn bóng trông rất độc đáo và sắc nét.

Thoáng nhìn qua thì cây thiên tuế có hình dáng khá giống với cây vạn tuế. Tuy nhiên cây giống cây này hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn là dân chơi cây cảnh, chắc hẳn khi nhìn vào sẽ nhận biết ngay.

Ý nghĩa cây thiên tuế trong phong thủy?

Trong cuộc sống, cây thiên tuế được mọi người yêu thích bởi dáng đứng hiên ngang. Mặc khác, giống cây này sinh trưởng, phát triển tốt trong mọi điều kiện. Dù thiếu nước, thiếu ánh nắng thế nào thì cây vẫn phát triển tốt. Và đó chính là lý do chính khiến mọi người lựa chọn đến giống cây cảnh này để trang trí trong nhà.

Mặc khác theo ý nghĩa phong thủy thì cây thiên tuế đại diện cho sức sống mãnh liệt, một nguồn sống bất khuất. Trồng cây thiên tuế trong nhà không đơn thuần để lọc sạch không khí, mang lại một không gian sống trong lành và thoáng mát.

Cây thiên tuế còn mang đến sự bình an, may mắn cho gia chủ. Giúp sự nghiệp của bạn và gia đình ngày càng tốt đẹp, cuộc sống viên mãn hạnh phúc. Đặc biệt trồng cây thiên tuế trước cửa nhà sẽ giúp gia chủ xua đuổi tà khí, ngăn chặn luồng âm khí không tốt vào nhà. Giúp các thành viên trong gia đình luôn yêu thương và gắn kết bên nhau.

Cây thiên tuế có quả không?

Cây thiên tuế có ý nghĩa gì trong phong thủy?-2

Trên thực tế cây thiên tuế có ra hoa quả nhé, tuy nhiên rất hiếm và khó gặp. Bởi ở môi trường khắc nghiệt, không đủ nắng và nước thì cây thiên tuế không ra hoa đâu nhé.

Và theo dân gian có một câu nói về cây thiên tuế “Cây thiên tuế sáu mươi năm ra hoa một lần”. Cho thấy hoa của cây thiên tuế rất hiếm và khó gặp. Trên thực tế có người chẳng bao giờ nhìn thấy hoa thiên tuế lần nào.

Cho nên một số người nói rằng cây thiên tuế không có hoa, và đó là sai lầm. Khác với các loài hoa khác, hoa của cây thiên tuế không có đài cũng không có những cánh hoa sặc sỡ cũng không có hương thơm nào cả.

Được biết hoa cây thiên tuế là loại lưỡng tính, nhị và nhụy cùng mộc trên 1 cây. Hoa có hình trụ tròn và mọc ở trên đỉnh ngọn cây. Hoa của cây thiên tuế có màu vàng, hạt chín có màu hồng ngọc trông khá đẹp và độc đáo.

Cây thiên tuế có độc không?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì cây thiên tuế không có độc. Tuy nhiên ở đầu lá có phần gai nhọn, người trồng nên cẩn thận. Bởi khi bị gai nhọn đâm trúng sẽ bị chảy máu hoặc bị trầy xước cơ thể.

Đặc biệt những nhà có trẻ nhỏ, hãy cân nhắc trước khi trồng cây thiên tuế trong nhà. Bởi phần gai nhọn ở lá không may trúng vào mắt sẽ rất nguy hiểm.

Vị trí đặt cây thiên tuế ở đâu tốt nhất?

Cây thiên tuế có ý nghĩa gì trong phong thủy?-3

Cây thiên tuế là loại cây cảnh phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng và trang trí trong nhà. Trồng cây thiên tuế không những cải tạo không gian sống mà còn cải thiện vận mệnh tốt xấu của gia chủ.

Và để tăng phúc khí trong gia đình, bạn chỉ nên đặt chậu cây thiên tuế theo hướng Đông hoặc hướng Đông Nam. Đây là 2 hướng tốt chủ về may mắn, tài lộc. Mọi việc xảy ra với bạn và gia đình đều thuận thành và trôi chảy như ý.

Bên cạnh đó, do kích thước của cây thiên tuế khá lớn, bạn không nên cả chậu cây lên bàn. Thay vào đó hãy đặt ở dưới chân cầu thang hoặc đặt ở một góc của căn phòng. Điều này sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng của bạn nhiều hơn.

Cây thiên tuế có giá bao nhiêu?

Cây thiên tuế có ý nghĩa gì trong phong thủy?-4

Tùy theo kích thước của cây thiên tuế mà giá cả cao thấp khác nhau. Mặc khác tùy thuộc vào mức độ xanh tốt và tuổi thọ có lâu năm hay không.

Thường cây thiên tuế lâu năm, đặc biệt có hoa sẽ có giá trị kinh tế cao. Với những cây thiên tuế có tuổi thọ vài năm và có kích thước dưới 1m thường có giá từ 1 triệu đến 5 triệu đồng.

=> Cây phú quý có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Qua bài viết bên trên, chắc hẳn bạn đã biết rõ ý nghĩa cây thiên tuế trong phong thủy. Một giống cây cảnh đại diện cho may mắn, tài lộc. Giúp gia chủ thỉnh vận may, đưa sự nghiệp phất lên như diều gặp gió. Cuộc sống gia đạo bình yên và viên mãn hạnh phúc.

Và đừng quên chăm sóc cây thiên tuế đúng cách để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhé. Cây xanh trồng trong nhà mà chết, khô héo sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình đấy nhé.

Chia sẻ