Trai mùng 1 gái hôm rằm là gì? Có đúng không

Theo quan niệm dân gian, trai sinh mùng 1 gái sinh ngày rằm thường rất khó nuôi. Tính khí bất thường, khó dạy bảo, cuộc đời lận đận, gian nan vất vả. Trên thực tế chọn ngày giờ sinh con không quan trọng, để dạy bảo một đứa trẻ ngoan ngoãn, thành người. Các bậc cha mẹ cần biết cách quan tâm và giáo dục hợp lý. Để hiểu hết ý nghĩa “trai mùng 1 gái hôm rằm” là gì? Có đúng không? Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Trai mùng 1 gái hôm rằm là gì? Có đúng không

Trai mùng 1 gái hôm rằm là gì? Có đúng không-1

Theo quan niệm người xưa, trai sinh đầu tháng gái sinh giữa tháng thường rất khó nuôi. Cuộc đời chịu nhiều vất vả, gian nan, thành công thì ít thất bại có thừa. Nhưng trên thực tế, việc chọn ngày giờ sinh con không quan trọng. Để con thành công trong cuộc sống, quan trọng là các bậc phụ huynh biết cách quan tâm, chăm sóc và giáo dục đúng cách.

Dưới đây là một số lý giải về câu nói “trai mùng 1 gái hôm rằm”, mời bạn xem qua.

1. Theo lý giải khoa học

Ngày mùng 1 là ngày đầu tháng, là ngày bắt đầu của 1 chu kỳ mới. Song đó ngày rằm là ngày giữa tháng cũng là ngày trăng sáng nhất trong một chu kỳ. Theo văn hóa phương Đông thì trong 2 ngày này luôn tồn tại những câu chuyện bí ẩn về ma cà rồng xuất hiện mỗi khi trăng tròn.

Chính vì vậy mà nhiều người liên kết câu chuyện huyền bí với ngày giờ sinh của con người. Từ đó dự đoán phần nào về vận mệnh tốt xấu ở một người, tăng thêm phần huyền bí. Mặc khác, sinh con ngày mùng 1 và ngày rằm còn ảnh hưởng đến sức hút của mặt trăng với thủy triều.

Thường vào ngày mùng 1 và ngày rằm, thủy triều dâng lên cao so với những ngày bình thường trong 1 chu kỳ. Điều này khiến chất lỏng trong cơ thể thay đổi, kích thích dây thần kinh bị khủng hoảng.

Vì vậy mà tinh thần của bạn trở nên bị mất thăng bằng, rối loại, mất kiềm chế, thậm chí còn gây nên các căn bệnh trầm cảm, thần kinh. Những người sinh ngày mùng 1 và ngày rằm thường có cơ chế sinh học khác lạ và đặc biệt hơn so với những người sinh ngày khác trong 1 chu kỳ.

2. Theo quan niệm dân gian

Trai mùng 1 gái hôm rằm là gì? Có đúng không-2

Theo quan niệm của người châu Á, nhất là người Việt. Mọi người có phong tục thờ cúng ông bà tổ tiên, hay đi lễ chùa thắp hương cầu bình an vào ngày mùng 1 và ngày rằm. Đôi lúc con người xem trọng ngày này như là ngày của thánh thần.

Chính vì vậy những đứa trẻ sinh vào ngày mùng 1 và ngày rằm luôn được cha mẹ cưng chiều thái quá. Điều này khiến đứa trẻ trở nên hư hỏng, khó dạy bảo và trở thành người vô dụng. Theo thời gian việc cưng chiều dần ảnh hưởng đến tính cách, suy nghĩ. Điều này biến đứa trẻ trở nên ngang bướng, ít nghe lời hơn, thậm chí còn cãi lời cha mẹ.

Có nên chọn ngày giờ sinh con không?

Trai mùng 1 gái hôm rằm là gì? Có đúng không-3

Tục kiêng sinh con “trai mùng 1 gái hôm rằm” là nguyên nhân chính khiến nhiều gia đình lựa chọn biện pháp sinh mổ để tránh rơi vào 2 ngày này. Bởi số đông cho rằng, đứa trẻ sinh ra trong ngày mùng 1 và ngày rằm rất khó nuôi. Đứa trẻ dễ mắc ốm đau bệnh tật. Tính khí bất thường, dễ hư hỏng, ngang bướng không nghe lời.

Theo góc độ tâm linh thì mỗi người sinh ra và lớn lên sở hữu cho mình một vận mệnh khác nhau. Có người sướng, có người khổ cực, nếu ai cũng chọn cho mình ngày giờ sinh tốt lành thì ai sẽ chịu phần khổ cực, gian nan về sau. Bởi thế việc chọn ngày giờ sinh con không quan trọng.

Để giúp 1 đứa trẻ trở nên ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ, thành công ở tương lai. Các bậc phụ huynh cần biết cách quan tâm, chăm sóc và giáo dục đúng cách. Tuyệt đối không cưng chiều quá mức, cái nào cưng thì cưng, cái nào không là không. Đừng để kết quả không như mong muốn rồi quy đổi cho ngày giờ sinh con.

Tuy nhiên đứng ở một góc độ khác, thì việc chọn ngày giờ tốt sinh con vẫn có mặt tốt. Điều này giúp cuộc đời, số mệnh của đứa trẻ có phần cải thiện và may mắn hơn. Tuy nhiên may mắn này chỉ nằm ở một phần, sự thành công hay thất bại ở một người còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như ý thức của đứa trẻ, sự giáo dục của ba mẹ đối với đứa trẻ,…

>>> Xem thêm: Tam nam bất phú là gì? Có đúng không?

Bên trên là những lý giải về “trai mùng 1 gái hôm rằm“, mời bạn tham khảo qua. Nhiều người vẫn bảo trai sinh đầu tháng, gái sinh giữa tháng rất khó nuôi, khó dạy bảo. Cuộc đời chịu nhiều gian nan vất vả, vận mệnh tương lai vô cùng tăm tối. Nhưng thực tế việc sinh con nuôi dễ hay khó, thành công hay thất bại phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Quan trọng vẫn là cách quan tâm, chăm sóc và giáo dục đúng cách từ cha mẹ.

Chia sẻ